Thứ Tư, 01 - 05 - 2024
bestray
Trang chủUncategorizedThang cáp inox 304: Đảm bảo an toàn và hiệu suất cho...

Thang cáp inox 304: Đảm bảo an toàn và hiệu suất cho hệ thống cáp điện

Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5

Your page rank:

Thang cáp inox 304: Đảm bảo an toàn và hiệu suất cho hệ thống cáp điện và mạng

Inox 304 là gì?

Inox 304 là một loại thép không gỉ với hàm lượng Niken tối thiểu là 8%. Đây là vật liệu inox phổ biến nhất được sử dụng trên toàn cầu. Trong số các nguyên tố Austenitic, có nhiều nguyên tố có thể thay thế Niken để tăng khả năng chống ăn mòn. Inox 304 có khả năng chống ăn mòn tốt, đặc biệt trong môi trường khắc nghiệt (tuy nhiên, thấp hơn so với inox 316) và cả trong môi trường có chứa hóa chất. Ngoài ra, nó cũng có khả năng chịu nhiệt lên đến 925 °C và hoạt động tốt với tất cả các phương pháp hàn. Nó không bị nhiễm từ hoặc nhiễm từ ở mức rất ít.

Hiện nay, có ba loại vật liệu thép không gỉ phổ biến trên thị trường: Inox 304 (18/10: chứa 18% Crom và 10% Niken), inox 201 (18/8) và inox 430 (18/0). Trong số đó, inox 304 có độ sáng bóng cao, tương đối sạch và không bị hoen gỉ, do đó, giá thành của nó khá cao. Inox 201 có tỷ lệ Niken trong thành phần thấp hơn, trong khi inox 430 chứa nhiều sắt và tạp chất khác. Vì vậy, inox 201 và 430 dễ bị hoen gỉ, độ bền thấp và không an toàn, đồng thời, giá thành của chúng cũng thấp hơn nhiều so với inox 304.

Thang cáp là gì?

Thang cáp inox 304
Thang cáp inox 304

Trong hệ thống thang máng cáp, có một phần được gọi là thang cáp. Thang cáp được thiết kế đặc biệt để sử dụng cho các loại dây có lớp vỏ bọc cách điện tốt như XLPE và thường được dùng để sắp xếp và đi dây. Thang cáp thường được sử dụng chủ yếu trong những môi trường có điều kiện tốt như tòa nhà cao tầng, tầng hầm của chung cư, phòng server hoặc phòng máy.

Thang cáp inox 304 là một phần quan trọng trong hệ thống thang máng cáp, giúp tạo ra một cấu trúc chắc chắn và an toàn cho việc đi dây và sắp xếp dây. Với các loại phụ kiện khác nhau, thang cáp cung cấp nhiều khả năng linh hoạt và đảm bảo hệ thống dây dẫn được điều chỉnh theo nhu cầu của công trình. Sử dụng thang cáp sẽ giúp tăng tính chuyên nghiệp và tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và an toàn.

Các loại phụ kiện của thang cáp inox 304 

Phụ kiện thang cáp inox 304
Phụ kiện thang cáp inox 304
  1. Thang cáp chữ T (Cút T): Loại thang cáp này được sử dụng để chia hệ thống dây dẫn thành 3 hướng có thể bằng nhau hoặc có độ dài khác nhau.
  2. Thang cáp chữ X (Cút X): Loại này thường được sử dụng để chia hệ thống dây dẫn thành 4 hướng có độ dài bằng nhau hoặc khác nhau.
  3. Thang cáp thẳng: Thang cáp thẳng được thiết kế với độ dày 2.5mm – 3mm để thuận tiện cho việc sản xuất, lắp đặt và vận chuyển. Mỗi khoảng cách 300mm sẽ được đột lỗ để siết dây.
  4. Co lên: Phụ kiện này được sử dụng để hướng dẫn hệ thống đi thẳng thành đi lên.
  5. Co xuống: Phụ kiện này được sử dụng để hướng dẫn hệ thống đi thẳng thành đi xuống.
  6. Co ngang (Cút L hoặc Cút 90°): Co ngang được sử dụng để hướng dẫn hệ thống thang cáp chuyển hướng sang trái hoặc sang phải. Hai cạnh của phụ kiện này có thể không bằng nhau.
  7. Nối thang cáp: Phụ kiện này giúp kết nối các cây thang cáp lại với nhau trên cùng một trục.

Tại sao nên sử dụng thang cáp inox 304?

Gia công thang cáp
Gia công thang cáp

Trong ngành điện hiện nay, việc sử dụng thang cáp đã trở nên phổ biến nhờ vào tính năng và tiện ích mà nó mang lại. Thang cáp inox 304 giúp kết nối các dây điện và dây dẫn với nhau, giúp tập hợp tất cả các loại dây vào trong một mối nối duy nhất. Điều này không chỉ giúp bảo quản dây điện khỏi sự tấn công của côn trùng và các loài động vật gặm nhấm, mà còn bảo vệ chúng khỏi các tác động từ môi trường. Điều này kéo dài tuổi thọ của dây điện và tăng cường hiệu suất nối và dẫn điện.

Thang cáp inox 304 cũng mang lại tính linh hoạt trong việc nối và dẫn điện. Bạn có thể nối và dẫn điện với nhiều hình dạng và thiết kế khác nhau, phù hợp với mọi không gian. Điều này cũng giúp quá trình sửa chữa trở nên dễ dàng hơn. Trước đây, nguồn điện thường được lắp đặt chìm trong tường, tuy nhiên, việc sửa chữa trong trường hợp này rất khó khăn. Nhưng nhờ vào hệ thống thang cáp, bạn có thể nhanh chóng tìm ra vấn đề và sửa chữa nó một cách hiệu quả.

Với việc sử dụng hệ thống thang cáp inox 304, quá trình đấu và nối nguồn điện trở nên dễ dàng hơn và an toàn hơn. Hệ thống thang cáp giúp bảo vệ hệ thống điện trong các tòa nhà, khu chung cư, nhà máy, xí nghiệp với hiệu quả cao hơn. Với tính chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn, việc sử dụng thang cáp sẽ mang lại lợi ích lớn cho ngành điện.

Các loại thang cáp thông dụng khác:

Ngoài thang cáp inox 304, bạn có thể sử dụng hai loại thang sơn tĩnh điện và mạ kẽm nhúng nóng để tiết kiệm chi phí cho công trình bạn.

  • Thang cáp sơn tĩnh điện: Thang cáp sơn tĩnh điện được sử dụng để chứa dây điện, cáp điện và dây thông tin trong các tòa nhà, chung cư, có sức chịu tải nặng. Sản phẩm này có giá thành thấp, ít độc hại trong quá trình sơn, độ bền cao và tính thẩm mỹ cao, màu sắc đa dạng. Lớp sơn tĩnh điện cách điện giúp đảm bảo an toàn cho người dùng, chống oxy hóa, ăn mòn và có tuổi thọ lâu.
Thang cáp sơn tĩnh điện
Thang cáp sơn tĩnh điện
  • Thang cáp mạ kẽm nhúng nóng: Thang cáp mạ kẽm thường được sử dụng trong các công trình chịu tác động của môi trường ăn mòn và hóa chất. Sản phẩm này được tráng một lớp kẽm trên bề mặt để bảo vệ khỏi hoen gỉ, oxy hóa và bong tróc. Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng thích hợp cho việc lắp đặt ngoài trời và trong môi trường có tính ăn mòn cao, giá thành rẻ hơn so với thang cáp inox 304 nhưng chất lượng đương đương nhau.
Thang cáp mạ kẽm nhúng nóng
Thang cáp mạ kẽm nhúng nóng

Công ty CP Bestray mong rằng, qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về Thang cáp inox 304 và có thể lựa chọn được sản phẩm đúng với mục đích dử dụng hơn. Nếu bạn chưa biết mua Thang máng cáp, máng lưới… ở đâu uy tín. Hãy đến ngay với Công ty CP Bestray,  một trong những nhà sản xuất Thang Máng Cáp uy tín và chất lượng nhất trong thị trường hiện nay. Đừng ngần ngại hãy kết nối cho chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn cũng như mua sản phẩm thang cáp inox 304 chất lượng bạn nhé!

thang máng cáp

——————————————————————————————

Công Ty Cổ Phần Bestray – Chuyên Sản Xuất Thang Máng Cáp (Cable Tray, Cable Trunking)

  • Địa chỉ: 180/7b, ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM
  • Điện Thoại: (028) 3713 3076 – 078 453 1668 – 0909 089 678
  • E-mail: sales@bestray
Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5

Your page rank:

Bestray JSC
Bestray JSChttps://bestray.com/
Thang máng cáp Bestray nhà sản xuất chuyên nghiệp và có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thang máng cáp, máng lưới, unistrut, ốc siết cáp trên thị trường
RELATED ARTICLES

MẠNG XÃ HỘI

82FansLike
141FollowersFollow
147SubscribersSubscribe
- Advertisment -
Google search engine

Phổ biến nhất

bình luận gần đây