Thứ Bảy, 20 - 04 - 2024
bestray
Trang chủCẩm nangMáng cápNhững điều cần biết về quy trình sản xuất máng cáp điện

Những điều cần biết về quy trình sản xuất máng cáp điện

Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5

Your page rank:

Để có được hệ thống máng cáp đạt yêu cầu về kỹ thuật thì đòi hỏi các sản phẩm phải được thực hiện theo quy trình hiện đại, nghiêm ngặt. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về quy trình sản xuất máng cáp của Bestray nhé!

Hiện nay, tại các tòa nhà, khu chung cư, nhà máy, xí nghiệp,… việc lắp đặt hệ thống máng cáp dẫn đường dây điện đã trở nên phổ biến. Nhờ đó, hệ thống dây dẫn sẽ tăng khả năng truyền tải, tăng tính thẩm mỹ và tránh được những tác nhân từ môi trường làm ảnh hưởng đến năng suất hoạt động của điện năng.

1. Giới thiệu về máng cáp là gì

Máng cáp hay còn gọi là máng điện là một hệ thống được dùng trong việc đưa dẫn các đường dây cáp, dây điện. Thông thường, máng cáp có hai loại đó là máng cáp đục lỗmáng cáp không đục lỗ.

  • Loại máng cáp không đục lỗ thường được dùng để kéo, rải đường dây điện, dây dẫn tại các công trình. Nó thường có dạng khối hộp, có thể có hoặc không có nắp che, có dạng thanh và nhiều độ dài khác nhau tùy thuộc vào công trình.
  • Khác với máng cáp không đục lỗ chính là loại máng cáp đục lỗ. Trên thân của nó thường có nhiều lỗ có tác dụng trong việc điều hòa nhiệt độ. Công dụng chính của máng cáp đục lỗ cũng là để chứa hệ thống dây dẫn, dây điện trong các công trình. Loại máng cáp này thường được sử dụng nhiều ở những công trình trong môi trường có độ ẩm thấp, nhiệt độ cao và cần có sự phân tán nhiệt cho hệ thống dây dẫn.
quy trình sản xuất máng cáp điện
Máng cáp điện là một hệ thống đưa dẫn các đường dây điện

Các loại máng cáp phổ biến bao gồm:

  • Máng cáp sơn tĩnh điện: Có tác dụng chống hao mòn, gỉ sét, rò điện, chủ yếu được dùng trong các tòa nhà, hành lang,…
  • Máng cáp mạ kẽm: Bên ngoài lớp tôn thường được bọc một lớp kẽm giúp chống nước, chống gỉ, hao mòn. Tuy nhiên, nó lại không có khả năng cách điện.
  • Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng: Thường sản phẩm sau khi hoàn thiện sẽ được phủ một lớp mạ kẽm nhúng nóng. Đây là chất liệu có độ bền cao, có thể dùng trong thời gian dài và thường được dùng trong môi trường ngoài trời.

2. Quy trình sản xuất máng cáp

Quy trình sản xuất tại Bestray ngoài việc được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, còn có hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại. Nhờ vậy, sản phẩm được hoàn thành luôn đạt chất lượng tốt nhất trong thời gian ngắn.

Quy trình sản xuất máng cáp tại Bestray bao gồm các bước sau:

Bước 1: Tính toán kích thước phù hợp cho máng cáp

Tính toán kích thước máng cáp sao cho phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của công trình là bước đầu tiên trong quy trình sản xuất máng cáp. Với sự tính toán số liệu về: chiều dài, chiều rộng, độ dày và số lượng một cách kỹ lưỡng sẽ giúp cho sản phẩm được sản xuất ra vừa với không gian sắp xếp các loại dây dẫn trong quá trình sử dụng. Nhờ đó, quá trình lắp đặt hệ thống thang máng cáp cũng được thực hiện một cách thuận lợi hơn.

Bước 2: Chọn vật liệu cho sản phẩm

Chọn vật liệu cho sản phẩm là một trong những khâu quan trọng trong quá trình sản xuất máng cáp. Bởi nó được xem là nền tảng để quyết định chất lượng của sản phẩm và cũng giúp cho máng cáp sau khi được lắp đặt sẽ đảm bảo sử dụng trong thời gian dài.

Trong bước này, tấm tôn được dùng làm thang cáp cần phải được kiểm tra kỹ lưỡng về chiều dài, chiều rộng và độ dày. Bên cạnh đó, nó cũng cần được đảm bảo không bị cong, vênh, gỉ sét hoặc biến dạng trước khi gia công.

vật liệu máng cáp
Chọn vật liệu máng cáp là một trong những khâu quan trọng của quá trình sản xuất

Bước 3: Cắt phôi sản phẩm

Dựa vào kích thước đã được tính toán ở bước đầu tiên mà những tấm phôi sẽ được đưa vào máy và cắt thành các kích thước khác nhau. Quy trình sản xuất thang máng cáp này đòi hỏi người thợ phải có sự cẩn thận, tỉ mỉ và tập trung cao. Đảm bảo được sản phẩm sau khi cắt ra sẽ nhẵn bóng, không bị cong, vênh hay sai lệch.

sản xuất phôi máng cáp
Quy trình cắt phôi máng cáp cần sự tỉ mỉ và tập trung cao

Bước 4: Gia công đột CNC

Những tấm phôi sau khi đã được cắt sẽ được đưa lên máy CNC để tạo thành những lỗ thoát nhiệt. Có thể nói đây là một khâu quan trọng quy trình sản xuất máng cáp và có ảnh hưởng lớn đến chất lượng sản phẩm. Bởi vì nếu không được thực hiện chuẩn xác thì máng cáp sau khi hoàn thiện sẽ không có độ thẩm mỹ và cũng ảnh hưởng đến quá trình lắp đặt hệ thống.

máng cáp điện
Gia công đột CNC là giai đoạn quan trọng nhất trong việc sản xuất thang cáp điện

Bước 5: Chấn gấp tạo hình cho sản phẩm

Khi sản phẩm đã được đột lỗ xong, bước tiếp theo trong khâu sản xuất máng cáp sẽ được đưa vào máy chấn gấp theo kết cấu đã được định sẵn (thường sẽ là hình chữ nhật hoặc hình vuông). Trong khâu này, người thợ thực hiện yêu cầu phải có tay nghề cao để đảm bảo sản phẩm có được tạo hình đẹp và dễ dàng trong quá trình lắp đặt.

Bước 6: Kiểm tra chi tiết

Để chắc chắn sản phẩm sản xuất ra không bị lỗi thì sau khi đã gia công thô cần có quá trình kiểm tra chất lượng các chi tiết. Các yếu tố cần được chú ý đó là: chiều dài, chiều rộng, độ dày máng cáp, mối nối, mối hàn,… Việc kiểm tra này nhằm mục đích xác định về chất lượng bên trong của sản phẩm. Nếu có bất kỳ sai sót về yêu cầu kỹ thuật sẽ được nhân viên khắc phục ngay lập tức.

kích thước máng cáp điện
Khâu kiểm trả sản phẩm nhằm nhắm đến độ chất lượng của thang máng cáp

Bước 7: Vệ sinh sản phẩm

Sản phẩm sau khi đã kiểm tra kỹ lưỡng sẽ được mang đi tẩy rửa bằng dung dịch chuyên dụng thật sạch sẽ. Điều này nhằm đảm bảo máng cáp sau khi hoàn thiện sẽ có được vẻ bề ngoài sáng bóng, không bị lẫn bụi bẩn, tạp chất.

Bước 8: Phun sơn bề mặt

Sau khi đã được vệ sinh kỹ lưỡng và sấy khô, sản phẩm sẽ được đưa vào buồng sơn phủ bề mặt. Đây là bước đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao để lớp sơn được phun đều, mịn và đạt được độ dày tiêu chuẩn. Nhờ vậy, sản phẩm mới có thể lên màu đẹp và đúng với yêu cầu của khách hàng.

Bước 9: Ủ nhiệt

Máng cáp sau khi đã sơn xong sẽ được đưa vào lò ủ gas hoặc ủ điện ở nhiệt độ từ 190 độ C – 200 độ C trong khoảng từ 10 – 20 phút. Công đoạn này giúp cho các hạt sơn được nóng chảy hoàn toàn và tạo được độ dính vào bề mặt của sản phẩm. Để đảm bảo nhiệt độ được kiểm soát đúng với yêu cầu kỹ thuật thì khâu ủ nhiệt cần dùng đến hệ thống giám sát nhiệt tự động.

Bước 10: Kiểm tra, đóng gói và bàn giao đến khách hàng

Thang máng cáp sau khi ủ nhiệt sẽ được để nguội và tiến hành kiểm tra chất lượng lần cuối trong quy trình sản xuất. Sản phẩm cần đạt đủ các yêu cầu về mặt kỹ thuật như: chuẩn kích thước, có kết cấu chắc chắn, không bị biến dạng, cong vênh, có lớp sơn đều, mịn và đẹp.

Khi kiểm tra đã đạt tiêu chuẩn, sản phẩm sẽ được đóng gói bằng nilon chống xước cẩn thận và bàn giao đến khách hàng.

Sản xuất máng cáp
Hoàn thành quy trình sản xuất thang cáp điện

3. Giới thiệu về Công ty Bestray

Công ty cổ phần Bestray với hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất máng cáp, thang cáp, khay cáp, thanh Unistrut, Cable Gland, máng cáp dạng lưới và các phụ kiện máng cáp đi kèm các. Cho tới nay, chúng tôi đã trở thành đối tác đáng tin cậy của nhiều công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước. Các sản phẩm tại Bestray khi cung cấp đến khách hàng đều được đảm bảo:

  • Sản xuất máng cáp nhôm bởi những chuyên gia có nhiều năm hoạt động trong nghề, đảm bảo đúng yêu cầu của khách hàng.
  • Nguyên vật liệu cao cấp tạo ra sản phẩm chất lượng, đảm bảo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật.
  • Sử dụng trang thiết bị tiên tiến nhất, nâng cao chất lượng và tiết kiệm thời gian hoàn thiện sản phẩm.
  • Quy trình gia công sản xuất thang máng cáp thực hiện chuyên nghiệp, nhanh chóng, giúp khách hàng có được sản phẩm trong thời gian ngắn nhất.
  • Bảng báo giá phải chăng giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các tài liệu liên quan đến máng cáp:

Bestray luôn mong muốn khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của công ty chúng tôi. Nếu có bất kỳ thắc mắc về sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline 090 908 96 78 để được nhân viên tư vấn và giải đáp.

thang máng cáp

——————————————————————————————

Công Ty Cổ Phần Bestray – Chuyên Sản Xuất Thang Máng Cáp (Cable Tray, Cable Trunking)

  • Địa chỉ: 180/7b, ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM
  • Điện Thoại: (028) 3713 3076 – 078 453 1668 – 0909 089 678
  • E-mail: sales@bestray
Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5

Your page rank:

Bestray JSC
Bestray JSChttps://bestray.com/
Thang máng cáp Bestray nhà sản xuất chuyên nghiệp và có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thang máng cáp, máng lưới, unistrut, ốc siết cáp trên thị trường
RELATED ARTICLES
MẠNG XÃ HỘI
82FansLike
141FollowersFollow
147SubscribersSubscribe
BÀI VIẾT MỚI
- Advertisment -
Google search engine
BÀI VIẾT ĐỀ XUẤT