Chủ Nhật, 28 - 04 - 2024
bestray
Trang chủCẩm nangĐiện công nghiệpKinh nghiệm lựa chọn máy phát điện công nghiệp

Kinh nghiệm lựa chọn máy phát điện công nghiệp

Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5

Your page rank:

Máy phát điện công nghiệp mang lại một lượng lớn điện dự phòng lớn giúp duy trì khả năng hoạt động liên tục. Nên loại máy này thường được sử dụng tại các trung tâm dữ liệu, bệnh viện, hay các nhà máy khu công nghiệp,… nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Hãy cùng Bestray tìm hiểu về máy phát điện công nghiệp trong bài viết này nhé!

1. Đôi nét về máy phát điện công nghiệp trong quá trình sản xuất

Máy phát điện công nghiệp là thiết bị hoạt động theo nguyên tắc sử dụng cơ năng tạo thành điện năng. Trong đó, năng lượng cơ học được sản sinh từ động cơ, sau đó biến đổi thành điện năng thông qua đầu phát điện. Nguồn điện khi sử dụng được lấy ra từ đầu phát và truyền tải đến các thiết bị tiêu thụ thông qua đầu phát.

Hình ảnh về máy phát điện công nghiệp
Đôi nét về máy phát điện công nghiệp trong quá trình sản xuất

Máy phát điện công nghiệp sẽ làm di chuyển dòng điện đã được tích sẵn trong phần dẫn điện của dây quấn. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp năng lượng điện khi mạng lưới điện bị mất đột ngột. Vì thế, máy phát điện đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện cho thiết bị, chỉnh lưu điện, hiện chỉnh điện áp và hỗ trợ các thiết bị được phát điện. 

Hiện nay, có hai loại máy phát điện phổ biến là sử dụng nhiên liệu diesel, và khí đốt tự nhiên hoặc đốt khí.

2. Cấu tạo máy phát điện công nghiệp bạn cần biết

Cấu tạo máy phát điện công nghiệp bao gồm:

Động cơ

Nguồn lực chính cũng là nguồn năng lượng đầu vào của máy phát điện công nghiệp. Bộ phát điện sử dụng nhiều loại nhiên liệu như: dầu diesel, xăng, propan ở dạng khí hoặc lỏng và khí thiên nhiên. Động cơ nhỏ thường hoạt động bằng nhiên liệu xăng, còn động cơ sớn sẽ sử dụng dầu diesel, propane dạng khí hoặc lỏng tự nhiên. Trong một số trường hợp ngoại lệ, cũng có một số model máy phát chạy trên một nguồn nhiên liệu kép bao gồm diesel hoặc khí đốt.

Đầu phát

Đây là nơi tập hợp các thành phần gồm các bộ phận tĩnh và các bộ phận có khả năng di chuyển. Những bộ phận này hoạt động song song để tạo nên sự chuyển động giữa từ trường và điện. Từ đó, sản sinh ra nguồn điện lớn phục vụ cho quá trình hoạt động của thiết bị phát điện.

Hệ thống nhiên liệu

Bình nhiên liệu có thể dự trữ một lượng lớn nhiên liệu để cung cấp cho máy phát điện công nghiệp hoạt động liên tục từ 6 – 8 tiếng. Đối với những dòng máy có quy mô nhỏ thì bồn chứa nhiên liệu là một phần đế trượt của thiết bị. Hoặc có thể được lắp đặt trên khung máy của thiết bị phát điện.

Hệ thống làm mát

Máy phát điện công nghiệp được vận hành liên tục, thường xuyên với công suất làm việc lớn, nên dễ gặp tình trạng nóng máy khi sử dụng trong thời gian quá dài. Vì vậy, mỗi máy phát điện đều phải trang bị hệ thế thống làm mát để giải quyết vấn đề trên.

Hệ thống ắc quy

Hệ thống ắc quy và bộ tạo khởi động bằng pin là bộ phận giữ cho pin được sạc ở mức điện áp xoay chiều chuẩn xác. Khi điện áp hiển thị thấp, ắc quy sẽ bị thiếu điện và điện áp cao sẽ làm giảm tuổi thọ của hệ thống ắc quy.

Thiết bị điều khiển

Bề mặt của thiết bị điều khiển máy phát điện bao gồm các nút điều khiển và ổ cắm. Tuỳ vào hãng sản xuất model sẽ có bảng điều khiển khác nhau, vì thế cách thức điều khiển cũng có sự khác nhau, nhưng nhìn chung đều chứa một số bộ phận chính như hệ thống khởi động và tắt điện, thiết bị đo và đồng hồ đo máy phát điện.

3. Các yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn máy phát điện công nghiệp

3.1. Công suất

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng để chọn mua thiết bị phát điện. Bởi, nếu sử dụng máy phát điện có công suất không phù hợp với mục đích sử dụng có thể gây ra hiện tượng quá tải, chập chất vô cùng nguy hiểm.

Khi mua máy phát điện công nghiệp bạn nên chọn máy có công suất cao hơn công suất tiêu thụ thực tế từ 15% đến 20% để đảm bảo khả năng hoạt động tốt nhất. Điều này giúp nâng cao năng suất hoạt động, tăng tuổi thọ và độ bền của máy. 

3.2. Độ tin cậy

Bạn nên chọn mua máy phát điện công nghiệp tại các công ty uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh duy thiết bị điện, máy phát điện. Đơn vị kinh doanh có đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, chu đáo, giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Đặc biệt, giá cả rõ ràng, minh bạch, có thông tin bảo hành và bảo trì đầy đủ. Công ty có giấy tờ nhập hàng rõ nguồn gốc, chính hãng. 

Hình ảnh về máy phát điện công nghiệp phát điện
Các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi lựa chọn máy phát điện công nghiệp

3.3. Tiết kiệm nhiên liệu

Máy phát điện hoạt động ít tiêu hao nhiên liệu, đồng nghĩa với việc chi phí vận hành thấp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn. Đối với dòng máy phát điện công nghiệp thì loại máy chạy bằng dầu diesel có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Hơn hết, dầu diesel có giá thành thấp và thời gian sử dụng lâu dài nên tiêu hao ít nhiên liệu hơn nhiều so với việc chạy xăng.

3.4. Bảo trì và sửa chữa

Bảo trì và sửa chữa thường xuyên giúp cho máy phát điện hoạt động hiệu quả và hạn chế những rủi ro, duy trì được tuổi thọ. Việc máy hỏng trong quá trình sử dụng sẽ khó có thể tránh khỏi, vì thế bạn nên mua thiết bị tại công ty có chính sách bảo hành uy tín, chất lượng.

4. Những điều cần lưu ý khi chọn máy phát công nghiệp

4.1. Quy trình lắp đặt

Quy trình lắp đặt đúng chuẩn sẽ giúp quá trình hoạt động máy phát điện xuyên suốt hơn. Quy trình lắp đặt bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Kiểm tra thiết bị máy phát điện công nghiệp trước khi vận hành giúp giảm thiểu rủi ro, hư hỏng trong quá trình sử dụng.
  • Đặt máy phát điện ở vị trí khô ráo, thoáng khí và lắp đặt đầy đủ đường ống thoát khí thải ra ngoài.
  • Người vận mày máy phát điện công nghiệp phải nắm vững kiến thức chuyên môn để hạn chế tối đa các nguy cơ rủi ro trong quá trình sử dụng.

4.2. Quy trình bảo trì

Doanh nghiệp phải có lịch kiểm tra, bảo trì định kỳ. Máy phát điện cần thay nhớt, thêm nhiên liệu và kiểm tra những vấn đề tồn tại để kịp thời sửa chữa. Việc vệ sinh sạch sẽ máy móc cũng vô cùng quan trọng, để tránh hoen rỉ hỏng hóc hay rò rỉ trong quá trình sử dụng.

Vì máy phát điện không sử dụng liên tục chỉ khi mất điện hoặc các vấn đề quá tải thiếu điện mới được đưa vào sử dụng, vì thế không được thường xuyên lưu ý đến. Đây là một trong những nguyên nhân gây giảm năng suất hoạt động cũng như tuổi thọ của máy.

Hình ảnh về ,máy phát điện công nghiệp phổ biến
Những điều cần lưu ý khi chọn máy phát công nghiệp

4.3. Lắp đặt hệ thống dẫn cáp

Quy trình lắp đặt hệ thống cáp trong việc sử dụng máy phát điện như sau:

  • Lựa chọn loại thang máng cáp phù hợp với mục đích sử dụng, đảm bảo độ bền, an toàn, chất lượng với giá thành hợp lý.
  • Chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu cần thiết, sau đó tính toán kích thước, vị trí lắp đặt phù hợp với máy móc thiết bị.
  • Say khi đã chuẩn bị sẵn sàng thì bắt đầu tiến hành lắp đặt. Bạn cần kết hợp phụ kiện máng cáp với thiết bị hỗ trợ cố định thang máng cáp vào tường. Cuối cùng là tiến hành nối dây tiếp đất để tránh xảy ra rủi ro trong quá trình sử dụng.

5. Tổng kết

Bài viết trên Bestray đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm mua máy phát điện công nghiệp.Máy phát điện công nghiệp là một trong những thiết bị quan trọng trong các công trình sản xuất, cung cấp nguồn điện dự phòng hoặc tạo nguồn điện chính cho các thiết bị sản xuất trong trường hợp mất điện. Vì vậy, việc sử dụng các phụ kiện như máng cáp, thang cáp, máng lưới, phụ kiện máng cáp và khay cáp là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho hệ thống máy phát điện.

Máng cáp, thang cáp, máng lưới, phụ kiện máng cáp và khay cáp giúp cho việc truyền tải dây điện và dây cáp trở nên dễ dàng hơn, tránh việc dây cáp bị vướng, rối và gây ra nguy hiểm cho hệ thống. Đồng thời, các phụ kiện máng cáp cũng giúp kết nối các đoạn máng cáp với nhau, giữ cho chúng chắc chắn, tránh bị nứt hoặc gãy trong quá trình sử dụng. Các khay cáp giúp phân loại và quản lý dây cáp, giúp cho việc lắp đặt và bảo trì trở nên dễ dàng hơn.

Việc sử dụng các phụ kiện này cũng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc bảo trì và sửa chữa hệ thống máy phát điện. Hơn nữa, việc sử dụng các phụ kiện này cũng giúp tăng độ bền và tuổi thọ cho các linh kiện của hệ thống, tránh các sự cố không mong muốn.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp thiết bị điện, thang máng cáp uy tín, chất lượng hãy tham khảo ngay các sản phẩm tại Bestray. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh khay cáp, máng lưới, thang cáp,… Được nhiều đối tác lớn, nhỏ tin tưởng đồng hành. Nhờ khả năng ứng dụng cao, đáp ứng các tiêu chí về chính sách bảo hành, tiết kiệm chi phí, bảo đảm các thiết bị khách hoạt động an toàn và ổn định.

Chúng tôi luôn đặt sự uy tín và hài lòng của khách hàng lên hàng đầu trong việc kinh doanh. Hãy liên hệ với Bestray để tham khảo các sản phẩm và được tư vấn tận tình, chu đáo nhé!

thang máng cáp

——————————————————————————————

Công Ty Cổ Phần Bestray – Chuyên Sản Xuất Thang Máng Cáp (Cable Tray, Cable Trunking)

  • Địa chỉ: 180/7b, ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM
  • Điện Thoại: (028) 3713 3076 – 078 453 1668 – 0909 089 678
  • E-mail: sales@bestray
Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5

Your page rank:

Thang máng cáp Bestray
Thang máng cáp Bestrayhttps://bestray.com/blog
Nhà máy của Công ty Cổ Phần BESTRAY tọa lạc tại địa điểm số 180/7B, Ấp Tân Thới 3, Xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, Tp.HCM, với diện tích gần 5.000 m2. Công ty hoạt động được quản lý theo Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2015, với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, công nhân có tay nghề cao.
RELATED ARTICLES
MẠNG XÃ HỘI
82FansLike
141FollowersFollow
147SubscribersSubscribe
BÀI VIẾT MỚI
- Advertisment -
Google search engine
BÀI VIẾT ĐỀ XUẤT