Thứ Sáu, 03 - 05 - 2024
bestray
Trang chủCẩm nangXây dựngMáng lưới inox là gì? Phân loại, đặc điểm của máng lưới...

Máng lưới inox là gì? Phân loại, đặc điểm của máng lưới inox

Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5

Your page rank:

Máng lưới inox đang trở thành giải pháp mà các chủ đầu tư, kiến trúc sư lựa chọn trong việc triển khai thi công cho hệ thống dây dẫn điện, dây cáp dày đặc ở các công trình. Bởi máng lưới inox có công dụng trong việc nâng đỡ các dây điện và bảo vệ dây không bị trầy xước cho hệ thống điện trong nhà hoặc ngoài trời. Vì thế, sử dụng các máng lưới inox sẽ là lựa chọn đúng đắn dành cho quý khách hàng.

Vậy máng lưới inox có bao nhiêu loại? Đặc điểm của máng lưới inox là gì? Hãy cùng Bestray tìm hiểu rõ hơn về máng lưới inox ngay dưới bài viết này.

1. Máng lưới inox là gì?

Máng lưới inox (Wire Mesh Tray Stainless Steel) là loại máng cấu tạo bằng láp tròn inox. Loại máng lưới này thường được sử dụng phổ biến trong các nhà máy sản xuất thức ăn, thực phẩm, trung tâm dữ liệu,… Sản phẩm được chế tạo từ chất liệu inox với khả năng chống ăn mòn cao, chống hoen gỉ nhằm đảm bảo kỹ thuật vững chắc theo thời gian.

Máng lưới inox với công dụng chính là thực hiện nhiệm vụ nâng đỡ các dây cáp điện, dây cáp mạng trong những công trình xây dựng. Đồng thời, sản phẩm không những giúp bảo vệ an toàn, chắc chắn cho hệ thống điện mà còn góp phần đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, sử dụng lắp đặt máng lưới inox sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ, gọn gàng hơn so với các lắp đặt dây điện truyền thống cho các công trình xây dựng.

Máng lưới inox
Máng lưới inox

2. Đặc biệt của máng lưới inox

Máng lưới inox được làm từ những sợi inox cao cấp, nguyên chất và không chứa chất gây độc hại nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, chất liệu này có khả năng chịu nhiệt và được hàn nhiệt thành máng. Đồng thời, inox giúp cho bề mặt máng lưới luôn sáng bóng, không rỉ sét, không bị oxy hóa theo thời gian và tránh các tác động trực tiếp từ môi trường bên ngoài.

Thông thường, máng lưới inox có kích thước tiêu chuẩn chiều rộng (W) 200mm, chiều cao (H) 54mm, độ dày máng lưới 5mm và có chiều dài (L) là 3m/ cây.

Lưới đan inox
Máng lưới inox
sợi inox cao cấp
Láp inox cao cấp
Máng lưới inox
Máng lưới inox

Máng lưới inox có độ cứng, chắc chắn và bề mặt phẳng không làm xước dây điện, dây cáp. Vì thế, máng lưới inox mang lại tính hiệu quả cao, an toàn khi sử dụng. Hơn thế nữa, máng lưới inox sở hữu cấu tạo dạng lưới nên máng có khả năng tản nhiệt tốt, dễ dàng vệ sinh và sửa chữa.

Một điểm đặc biệt của máng lưới inox không thể bỏ qua đó là khả năng chịu trọng tải nặng. Nhờ vào, sự liên kết vững chắc của các mối hàn cùng với những sợi inox cấu tạo dẻo dai mà các mối hàn không bị bung hoặc hở khi có tác động lực mạnh vào. Do đó, máng lưới inox chỉ bị trùng xuống chứ không bị gãy, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

3. Ứng dụng của máng lưới inox

Máng lưới inox thường dùng làm giá đỡ cho các loại vật tư: Ống thép luồn vào dây điện, ống ruột gà có lõi thép bọc nhựa, dây dẫn điện, dây cáp,…

Ngoài ra, máng lưới inox còn thay thế cho các loại máng cáp, thang cáp, khay cáp trong một số tính năng. Bên cạnh đó, máng lưới inox nhẹ, dễ dàng lắp đặt và di chuyển tới nơi thi công nên thường được các công trình chọn lựa. Thông thường, các hệ thống ưu tiên sử dụng máng lưới inox là dây mạng và dây cáp điện điều khiển.

Máng lưới inox ứng dụng rộng rãi trong mọi công trình xây dựng như: trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà máy sản xuất, khu công nghiệp, nhà hàng, tòa nhà cao tầng,…

thang cáp inox
Máng lưới inox

4. Máng lưới inox có mấy loại

4.1 Theo cấu trúc lưới

4.1.1. Lưới đan inox

Lưới đan inox thường được đan thành các ô vuông hoặc hình chữ nhật và sợi lưới ngang, dọc được đánh gân sóng rất chắc chắn. Không những thế, lưới đan inox được làm từ chất liệu inox có độ bền cao với hàm lượng niken > 8%, bề mặt đẹp và sáng bóng. Đồng thời, các mắt lưới luôn giữ hình dạng lúc đầu trong suốt quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, lưới đan inox có nhiều chủng loại được làm ra từ các loại inox khác nhau như: inox SUS 304, inox 201, inox 316,… Với mỗi loại đều sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng có thể chọn lựa các loại lưới đan inox cho phù hợp.

Công dụng của lưới inox đan:

  • Lưới inox đan có thể chống côn trùng, chuột, muỗi và các loại côn trùng khác.
  • Ứng dụng trong ngành xây dựng và khai khoáng như: kiến trúc nhà, lọc khoáng sản, lọc cát, trang trí nội thất, làm bầu gió,…
  • Ứng dụng trong ngành thực phẩm: lọc thực phẩm, lọc mắm, lọc dầu ăn, lọc cặn, lọc nước giải khát, lọc nước sinh hoạt,…
  • Trong ngành dược phẩm: các loại thuốc nước được làm từ các nguyên liệu xay nhuyễn và được lọc thông qua lưới inox.

Một số ưu điểm của lưới inox đan:

  • Máng lưới inox đan có cấu tạo từ nhiều thành phần kim loại hoặc phi kim theo một tỉ lệ nhất định nhằm tạo nên một thể thống nhất, liên kết bền vững và khó phá hủy. Ngoài ra, sản phẩm còn có không bị hoen gỉ, tuổi thọ cao và sử dụng tốt trong môi trường axit cũng như môi trường khắc nghiệt khác.
  • Lưới inox đan được gia công từ các thành phần là hợp kim thép pha trộn với các nguyên tố như: Cacbon, Crom, Niken, Ni,… với một tỉ lệ tương ứng với từng dòng sản phẩm. Trong đó, niken chiếm tỉ lớn để mang lại khả năng dễ dàng uốn nắn sản phẩm khi gia công. Đồng thời, việc uốn nắn trong lúc gia công đều có thể thực hiện bằng tay hoặc công cụ đơn giản. Do đó, loại lưới inox đan mang đến nhiều thuận lợi cho người dùng.
  • Lưới inox đan có đa dạng chủng loại để khách hàng lựa chọn như: lưới inox đan 201, lưới inox đan 304 và lưới inox đan 316. Trong đó, loại được dùng phổ biến là inox 201 bởi nó có độ bền cao và giá thành khá thấp. Còn dòng inox 304, inox 316 thuộc loại sản phẩm cao cấp nhưng chất lượng vượt trội, được dùng chủ yếu trong các ngành đòi hỏi kỹ thuật cao và khắt khe về sản phẩm.
  • Với nhiều ưu điểm vượt trội và tính hữu dụng nhưng lưới inox đan lại có giá thành vô cùng hợp lý. Hơn thế nữa, khách hàng chỉ cần đầu tư sản phẩm lúc đầu và giảm các chi phí bảo hành, sửa chữa hoặc thay thế trong quá trình sử dụng sau này. Từ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được khoản ngân sách khá lớn.

4.1.2. Lưới lọc inox

Lưới lọc inox là loại lưới có quy trình sản xuất từ các vật liệu inox như inox 201, inox 316 và inox 304 theo các phương pháp đan hoặc hàn. Sản phẩm kết hợp với inox nên có cấu trúc liên kết chặt chẽ với nhau, khó phá hủy cho dù tác động lực mạnh vào. Đồng thời, sản phẩm còn có các thành phần gồm Carbon, Mangan, Silic, Nito,… tạo nên độ bền bỉ và chống ăn mòn tốt. Bên cạnh đó, lưới lọc inox có thể dát mỏng hoặc uốn dẻo theo vật dụng tùy thích.

Một số ưu điểm của lưới lọc inox:

  • Lưới lọc inox làm từ thép không gỉ, sử dụng hiệu quả trong cả lọc thô hoặc lọc tinh, chắc chắn và tái sử dụng nhiều lần.
  • Độ bền cao, sử dụng tốt trong mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt như nhiệt độ, tính ăn mòn,…
  • Dễ dàng gia công, có thể dát mỏng thành tấm hay kéo thành sợi đều được.

4.1.3. Lưới inox dập đục

Lưới inox dập đục lỗ được chế tạo từ vật liệu làm bằng kim loại cao cấp. Dòng sản phẩm này được sản xuất dưới dạng lưới cuộn và khổ dài. Đồng thời, bề mặt máng lưới được đục lỗ theo các kích thước và kiểu dáng khác nhau. Hơn nữa, lưới inox dập đục lỗ inox được ứng dụng nhiều trong mọi lĩnh vực của đời sống như: làm tủ kệ để đồ, làm lưới xay xát trong máy xát nông sản, máy nghiền thức ăn gia súc, làm đồ trang trí nội ngoại thất,…

Một số ưu điểm của lưới inox dập đục:

  • Máng lưới inox dập đục lỗ có thành phần cấu tạo thép không gỉ nên độ bền cao, chống oxy hóa tốt, không bị hoen gỉ trong mọi điều kiện của môi trường.
  • Bề mặt inox sáng bóng, nhẵn, mịn nên dễ dàng vệ sinh và bảo quản sản phẩm trong suốt quá trình sử dụng.
  • Lưới inox dập đục lỗ có độ cứng rất cao giúp lưới chịu lực tốt.
  • Những lỗ dập đục được gia công tỉ mỉ, tinh tế, bờ lỗ dập không có gờ nên đảm bảo an toàn trong quá trình thi công và sử dụng.
  • Sản phẩm có tính dẻo nên rất dễ uốn cong, tháo lắp và bảo dưỡng dễ dàng.
  • Sản phẩm còn chịu nhiệt tốt, rất khó bị biến dạng khi nhiệt độ thay đổi (nóng hoặc lạnh).

4.1.4. Lưới inox ô vuông

Lưới inox ô vuông là loại lưới có các sợi lưới kết hợp với sắt và crom tạo nên. Trong đó, hợp kim sắt là chủ yếu và chứa tối thiểu 10,5% nguyên liệu crom (Cr). Bởi Cr chính là thành phần tạo nên loại thép không gỉ và lưới inox. Vì thế, nếu thành phần Cr khác nhau sẽ cho ra các loại thép inox khác nhau. Do đó, chọn mua lưới inox ô vuông phù với mỗi công trình thì nên chú trọng đến chất lượng lưới và kích thước ô lưới.

Một số ưu điểm của lưới inox ô vuông:

  • Loại máng lưới inox này có cấu tạo từ nguyên liệu là hợp kim inox (các thành phần Crom, Niken, Mangan, Cacbon,… theo tỉ lệ tương ứng với mỗi loại inox). Do đó, cả khuôn lưới inox ô vuông hầu như không có hiện tượng hở mối, rất chắc chắn và độ bền cao.
  • Lưới inox ô vuông có đặc tính chịu nhiệt tốt trong các điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Nhờ đó, sản phẩm thích hợp sử dụng trong thực tế khí hậu tại Việt Nam.
  • Với khả năng chống oxy hóa tốt, ít bị hoen gỉ thì sản phẩm thường được dùng trong các môi trường ngoài trời như: nắng mưa, ẩm ướt, axit,…

4.1.5. Lưới inox dệt

Lưới inox dệt là loại lưới có dạng nhiều sợi thép không hoen gỉ nhỏ, mảnh dệt lại với nhau, trải dài thành cuộn. Thông thường, sản phẩm có đặc điểm là mắt lưới nhỏ, đều nhau, tính dẻo, khả năng chịu lực và chịu nhiệt rất tốt. Đồng thời, loại lưới dệt được sản xuất bằng các máy chuyên dụng, trên dây chuyền được kiểm soát chặt chẽ với những số liệu chi tiết.

Lưới inox dệt có rất nhiều loại khác nhau như: lưới inox 304, inox 316 và inox 201. Với các khổ lưới thông dụng là 1m và 1,2m. Hơn nữa, lưới chịu nhiệt độ rất tốt thích hợp dùng cho môi trường nhiệt độ cao. Ngoài ra, lưới inox có nhiều kích thước ô lưới khác nhau như: 40 mesh, 60 mesh, 100 mesh, 200 mesh, 300 mesh, 400 mesh,….

Một số ưu điểm của lưới inox dệt:

  • Sản phẩm có tính năng chống ăn mòn, chống oxy hóa và tuổi thọ cao.
  • Máng lưới inox dệt được chế tạo từ inox là hợp kim có thể tái chế mà không làm mất đi những phẩm chất vốn có.
  • Lưới inox không hoen gỉ, bề mặt sáng bóng, nhẵn và mịn.
  • Sản phẩm có tính chịu nhiệt cao, chịu lực, độ cứng, độ dẻo ở mức cho phép nên có thể làm việc ở mọi môi trường khắc nghiệt.
  • Ứng dụng trong quá trình sàng, lọc để đảm bảo độ sạch và mịn đáng kể.

4.2 Theo kích cỡ

  • Lưới inox 2mm

Máng lưới inox 2mm sử dụng nhiều trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: sàng lọc, chống muỗi, ruồi, lỗ thông gió,… Bên cạnh đó lưới inox 2mm có sợi lưới 0,6mm, khổ lưới 1m hoặc 1,2m. Thông thường, một cuộn lưới inox sẽ dài 30m. Sản phẩm là lưới 10mesh có trọng lượng cuộn là 60kg trên một cuộn dài 30m.

Ngoài ra, đường kính sợi lưới thì có nhiều loại như: 0,5mm, 0,6mm. 0,7mm,… Trọng lượng của cuộn lưới inox sẽ phụ thuộc vào đường kính của sợi lưới với nhiều loại khác nhau như: 35kg, 60kg, 70kg,…

  • Lưới inox 5mm

Máng lưới inox 5mm (tên thường gọi là lưới inox 4mesh) là loại lưới được đan với nhau bằng các sợi ngang, dọc xen kẽ với nhau. Sản phẩm có các ô lưới được liên kết chặt chẽ bởi các nếp gấp sóng nhằm giúp cho ô lưới được giữ cố định và kích thước ô lưới chuẩn hơn. Riêng với lưới inox 5mm hàn sẽ được liên kết nhau bởi những sợi lưới đặt tròn bên trong, sợi lưới không gợn sóng giống lưới đan, ô lưới được hàn dính chặt và tạo nên sự vững chắc khi sử dụng.

Ngoài ra, kích thước ô lưới inox 5mm rất đa dạng như: 1mm, 2mm, 5mm, 10mm, 20mm, 40mm,… phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng. Hơn nữa, chiều dài của lưới inox 5mm sẽ được cuộn lại với 30m/cuộn, chắc chắn và dễ dàng di chuyển tới nơi thi công.

5. Các dòng lưới inox phổ biến trên thị trường

5.1 Lưới inox 304

Inox 304 là một hợp kim thép không hoen gỉ có hàm lượng niken từ 8% trở lên và có độ sáng bóng đặc trưng. Bề mặt của sản phẩm inox 304 thường nhẵn bóng, mịn, có độ bền cao, chịu lực tốt và chống ăn mòn cao. Ngoài ra, inox 304 còn có khả năng uốn dẻo, dễ dàng vệ sinh và gọn nhẹ.

Máng lưới inox 304 là loại lưới được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trên thị trường. Loại lưới này được làm từ loại inox 304 cao cấp có khả năng gia công định hình và khả năng hàn tuyệt vời. Bên cạnh đó, sản phẩm máng lưới inox 304 còn có khả năng chịu được ăn mòn, chống gỉ sét đảm bảo kỹ thuật vững chắc nên trong thi công thường được sử dụng ngoài trời hay trong các nhà máy sản xuất.

vỉ máng lưới
Vỉ máng lưới inox 304

5.2 Lưới inox 316

Inox 316 là loại inox có chứa molypden, nó được dùng phổ biến thứ hai sau inox 304. Với thành phần có chứa molypden làm cho inox 316 chống ăn mòn tổng thể tốt hơn inox 301. Hơn nữa, sản phẩm có khả năng đề kháng cao hơn với các vết rỗ, kẻ hở bị ăn mòn trong môi trường Clorua. Đồng thời, sản phẩm dễ gia công để tạo thành một loại các bộ phận cho các ứng dụng trong kiến trúc xây dựng, giao thông vận tải và công nghiệp. Ngoài ra, inox 316 với khả năng hàn tốt nên không cần xử lý nhiệt mối hàn trước và sau khi hàn.

Máng lưới inox 316 (hay gọi là lưới thép không gỉ 316) là vật liệu có thành phần cấu tạo với Nitơ 10-14%, Mangan 1%, Crôm 16-18%, Molypden 2%, Cacbon 0,06%, Phốt pho 0,045%, Lưu huỳnh 0,035 và Silic 1%. Hầu hết các máng lưới inox  được làm từ inox 316 sẽ đem đến chất lượng tốt, không hoen gỉ trong các môi trường như: axit, bazơ và nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, bề mặt của lưới inox 316 luôn sáng bóng, nhẵn, mịn, không bám dính nên dễ dàng vệ sinh. Lưới inox 316 có nhiều ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực đời sống và sản xuất.

máng lưới inox
Máng lưới inox được đóng gói cẩn thận trước khi giao hàng

5.3 Lưới inox 201

Inox 201 là loại inox có thành tố Mangan và Nitơ cao hơn và giảm bớt thành tố Niken. Do đó, sự khác nhau về cấu tạo thành phần nên đặc tính inox 201 khác so với các loại inox còn lại. Loại inox 201 có tính bền, khả năng chống ăn mòn, chịu nhiệt tốt mang lại lợi thế về bảo trì, vệ sinh và thẩm mỹ. Mặc khác, inox 201 có thành phần niken ít sẽ có độ cứng hơn, dễ bị ăn mòn hơn so với inox 304. Đồng thời, bề mặt của inox 201 cũng không bóng sáng, nhẵn và mịn như inox 304. Tuy nhiên, độ bền của inox 201 khá cao, dễ dàng công, tính định hình tốt và có giá thành thấp.

Máng lưới inox 201 là loại máng được sản xuất từ vật liệu inox 201. Với thành phần cấu tạo inox 201 nên máng lưới có độ bền cao, chịu tác dụng của lực tốt và chịu được nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, giá thành của lưới inox 201 rẻ hơn so với các loại máng lưới inox 304, lưới inox 316. Thường loại máng lưới inox 201 ứng dụng nhiều trong trang trí nội thất – công trình xây dựng.

6. Tổng kết

Máng lưới inox đóng vai trò quan trọng và cần thiết trong việc đảm bảo an toàn cho hệ thống dây dẫn điện, dây cáp mạng của các công trình. Tuy nhiên, máng lưới inox có chất lượng cao, giá thành hợp lý thì khách hàng cần lưu ý trong việc chọn lựa nhà cung ứng uy tín mua hàng, tránh mua nhầm hàng kém chất lượng.

Máng lưới Inox
Máng lưới Inox

Công ty Cổ phần Bestray là đơn vị sản xuất máng lưới inox uy tín trong suốt nhiều năm qua. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại máng lưới inox với đầy đủ chủng loại, kích cỡ và kiểu dáng đa dạng nhằm đáp ứng mục đích sử dụng của quý khách hàng. Không những thế, Bestray còn là đơn vị sản xuất và cung cấp các dòng sản phẩm trong hệ thống điện khác như thang cáp, máng cáp, khay cáp và các phụ kiện máng cáp đi kèm.

Bên cạnh đó, chúng tôi có đầy đủ trang thiết bị hiện đại để tạo ra các sản phẩm đạt chuẩn và tiết kiệm thời gian sản xuất. Nhờ vậy, giá cả sản phẩm cạnh tranh hơn so với trên thị trường nhằm giúp khách hàng tiết kiệm một phần chi phí. Để biết thêm chi tiết về máng lưới inox, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

thang máng cáp

——————————————————————————————

Công Ty Cổ Phần Bestray – Chuyên Sản Xuất Thang Máng Cáp (Cable Tray, Cable Trunking)

  • Địa chỉ: 180/7b, ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM
  • Điện Thoại: (028) 3713 3076 – 078 453 1668 – 0909 089 678
  • E-mail: sales@bestray
Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5

Your page rank:

Bestray JSC
Bestray JSChttps://bestray.com/
Thang máng cáp Bestray nhà sản xuất chuyên nghiệp và có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thang máng cáp, máng lưới, unistrut, ốc siết cáp trên thị trường
RELATED ARTICLES
MẠNG XÃ HỘI
82FansLike
141FollowersFollow
147SubscribersSubscribe
BÀI VIẾT MỚI
- Advertisment -
Google search engine
BÀI VIẾT ĐỀ XUẤT