Thứ Bảy, 27 - 04 - 2024
bestray
Trang chủCẩm nangMáng cápNhững điều bạn cần biết về tiêu chuẩn máng cáp điện

Những điều bạn cần biết về tiêu chuẩn máng cáp điện

Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5

Your page rank:

Hệ thống đường dây dẫn điện bị cũ kỹ, không bảo vệ dây điện, dễ bị chuột bọ cắn dây, giảm tuổi thọ, tác động môi trường bên ngoài,… làm gây ra các sự cố cháy dây điện rất nguy hiểm. Tiêu chuẩn Máng cáp điện được ứng dụng rộng rãi để bảo vệ dây các điện trong các khu công nghiệp với quy mô lớn nhỏ.

Nhằm đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt của hệ thống mạng điện khác nhau, máng cáp cũng dần được phát triển đa dạng mẫu mã và tiêu chuẩn riêng biệt. Các kỹ sư cần phải nắm rõ các tiêu chuẩn máng cáp điện trước khi đặt mua cho công trình. Dưới đây là một số tiêu chuẩn cần quan tâm khi mua máng cáp điện.

1. Giới thiệu máng cáp điện

Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực xây dựng hoặc lắp đặt thi công thì hẳn bạn sẽ thường xuyên nghe tới thuật ngữ máng cáp điện. Tuy nhiên, đa phần chúng ta đều không biết rõ về máng cáp. Vì vậy, Bestray sẽ mang đến cho bạn vài thông tin về máng cáp.

Máng cáp (máng điện hoặc trunking) dùng để đựng, chứa và bảo vệ các loại dây cáp, dây dẫn, dây cáp tín hiệu truyền thông. Sản phẩm là một hình hộp chữ nhật khép kín dùng để tránh các tác động môi trường bên ngoài, bảo vệ hệ thống dây điện và hạn chế các sự cố điện ở các công trình.

Chúng đặc biệt hữu ích trong một vài trường hợp phải thay đổi một hệ thống dây điện. Nguyên tắc hoạt động của máng cáp là nâng đỡ và bảo vệ dây cáp mới hoặc lắp đặt vị trí dây cáp mới thay thế cho dây cáp cũ. Bởi nếu dùng hệ thống ống dẫn trước đây thì việc thay đổi sẽ rất phức tạp và tốn nhiều chi phí.

Vật liệu chế tạo nên máng cáp điện chủ yếu làm từ nhôm, mạ kẽm, tôn mạ kẽm nhúng nóng, tôn Zam, sơn tĩnh điện hoặc inox 304. Những chất liệu được làm máng cáp có độ bền cao, có tính dẻo và cứng tương đối, chịu được nhiệt độ và chống ăn mòn trong môi trường hóa chất. Hiện nay, máng cáp được sử dụng rộng rãi ở các khu công nghiệp có quy mô lớn nhỏ.

tiêu chuẩn máng cáp điện
Máng cáp điện

Máng cáp điện có nhiều lợi ích khi sử dụng như sau:

  • Đảm bảo an toàn
  • Mức độ tin cậy cao
  • Tiết kiệm không gian chứa dây dẫn
  • Tiết kiệm chi phí thiết kế
  • Tiết kiệm chi phí mua vật liệu
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí lắp đặt
  • Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

Ngoài ra, để máng cáp điện phát huy hiệu quả công dụng của nó thì cần thêm các sản phẩm khác như: thang cáp, máng lưới, khay cápphụ kiện máng cáp đi kèm để bổ trợ. Điều này giúp cho hệ thống máng cáp trở nên chắc chắn, an toàn hơn.

2. Tại sao cần biết tiêu chuẩn máng cáp điện?

Ngày nay, có rất nhiều các công trình sử dụng đến hệ thống thang máng cáp theo yêu cầu của khách hàng. Tuy có không ít các đơn vị sản xuất thang máng cáp điện nhưng để phân biệt được máng cáp đạt tiêu chuẩn và không đạt tiêu chuẩn thì thật là khó. Vậy tiêu chuẩn thang máng cáp quan trọng như thế nào? Bao gồm những tiêu chuẩn nào?

tiêu chuẩn thang cáp
Lý do cần biết tiêu chuẩn máng cáp điện

Hệ thống máng cáp muốn an toàn thì phải được lắp đặt đúng theo yêu cầu kỹ thuật và đòi hỏi khâu nguyên liệu chế tạo, khâu gia công, khâu đo đạc kích thước và xử lý bề mặt đều phải đạt tiêu chuẩn máng cáp điện. Khi những sản phẩm được sản xuất với chất lượng tốt thì quá trình thi công máng cáp mới diễn ra an toàn cho công trình xây dựng.

Tuy nhiên, việc lựa chọn máng cáp cần phải chính xác với thiết kế kỹ thuật và có khảo sát thực tế để đo đạc kích thước, xác định vật liệu trước khi lắp đặt máng cáp. Bởi máng cáp được sản xuất từ nhiều loại nguyên vật liệu khác nhau, có độ dày mỏng kim loại cũng không đồng nhất. Do đó, ít ai biết cách để đánh giá được tiêu chuẩn của máng cáp điện.

Để tránh việc tổn thất chi phí mà sản phẩm lại kém chất lượng, khách hàng nên lựa chọn những thang cáp, máng cáp và phụ kiện đi kèm phải đạt theo các tiêu chuẩn máng cáp điện.

công đoạn kiểm tra thang cáp
Công đoạn kiểm tra thang máng cáp

Trên thực tế, các kỹ sư công trình sẽ chọn lựa mua các thang máng cáp tại các cơ sở sản xuất uy tín. Với những cơ sở xuất uy tín, lâu năm trong nghề sẽ đem đến sản phẩm chất lượng hơn so với các doanh nghiệp mới, không có nguồn gốc rõ ràng. Thang máng cáp Bestray là cơ sở sản xuất thang máng cáp chất lượng trong nhiều năm qua và đạt được sự tin cậy từ nhiều nhà thầu xây dựng, các sư kỹ sư và khách hàng trên toàn quốc.

3. Các yếu tố cần lưu ý để đạt được tiêu chuẩn máng cáp điện

3.1. Chất liệu

Lựa chọn nguyên vật liệu chế tạo máng cáp phải phù hợp với điều kiện môi trường của từng công trình. Với các công trình trong nhà như văn phòng, trường học, tòa nhà thì nên sử dụng loại vật liệu máng cáp sơn tĩnh điện. Còn đối với những môi trường mà kim loại dễ bị ăn mòn và tiếp xúc với tác động bên ngoài thì cần những chất liệu có độ bền cao, chống ăn mòn như máng cáp inox, máng cáp tôn Zam, máng cáp nhôm, máng cáp mạ kẽm.

khay cáp
Khay cáp inox 304

Chất liệu đóng vai trò quan trọng đến tiêu chuẩn của máng cáp điện nên việc lựa chọn các đơn vị sản xuất uy tín, đảm bảo chất lượng vô cùng cần thiết. Suốt nhiều năm qua, Bestray luôn sử dụng nguyên liệu tốt nhất để đáp ứng các tiêu chuẩn máng cáp và mang lại độ bền cao cho công trình dân dụng.

tiêu chuẩn thang máng cáp
Hình nhôm tấm

3.2. Kích thước

Bên cạnh việc chú trọng đến các tiêu chuẩn máng cáp điện như: chất liệu, màu sắc,…. thì các kỹ sư công trình còn đặc biệt quan tâm đến các kích thước của máng cáp. Tiêu chuẩn lựa chọn máng cáp theo kích thước bao gồm: chiều dài, chiều rộng, chiều cao và độ dày của bề mặt kim loại. Thông thường, mỗi công trình khác nhau đều sẽ lựa chọn máng cáp khác nhau sao cho thích hợp với tải trọng và tính toán qua công thức như sau:

Hệ số lấp đầy máng cáp = Số lượng dây cáp x hệ số tương ứng của cáp điện

Ví dụ: Công trình của bạn cần chọn lựa kích thước máng cáp tương ứng với 10 dây cáp 35mm2và 16 dây cáp 4mm2

  • Hệ số lấp đầy máng 1 = 10 x 95 = 950
  • Hệ số lấp đầy máng 2 = 16 x 18 = 289,6
  • Tổng số lấp đầy = 950 + 289,6 = 1239,6

Dựa vào tính toán trên, sẽ lựa chọn kích thước máng là 75mm x 50mm

Với dây chuyền sản xuất hiện đại, liên tục và công nghệ tiên tiến, chúng tôi luôn mang đến sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và được nhiều khách tin tưởng lựa chọn. Hiện nay, Bestray có rất nhiều kích thước máng cáp phổ biến: máng cáp 200×100, 300×100, 400×100, 600×100, 100×50, 100×65,…. đạt tiêu chuẩn máng cáp điện và thích hợp với mọi công trình của quý khách hàng.

Một số hình ảnh máng cáp:

 

máng cáp điện
Ngã ba máng cáp 200×100
thang máng cáp
Máng cáp 600×100
tiêu chuẩn máng cáp điện
Thang máng cáp

3.3. Ứng dụng

Hệ thống thang máng cáp điện ứng dụng trong việc quản lý đường dây cáp trong các công nghiệp với quy mô lớn. Chúng trở nên hữu ích khi thay đổi được kích thước máng để mở rộng diện tích chứa cáp một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, Việt Nam là một quốc gia có khí hậu nóng ẩm nên quy trình sản xuất luôn được nâng cấp để đem đến máng cáp điện có tính ứng dụng cao, thích nghi với mọi điều kiện khí hậu.

Hàng năm, số lượng lớn máng cáp của công ty chúng tôi chủ yếu được tiêu thụ ở các công trình trong nước. Khách hàng luôn có những đánh giá tốt về tính ứng dụng cao của dòng thang cáp, máng cáp và phụ kiện của Bestray. Với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong ngành, khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng máng cáp của chúng tôi.

4. Giới thiệu về tiêu chuẩn máng cáp điện tại Bestray

Công ty chúng tôi là nhà sản xuất và phân phối lớn nhất với giá cả hợp lý theo các tiêu chuẩn công nghệ quốc tế. Bestray luôn đem đến sản phẩm với tuổi thọ cao, chắc chắn và đa dạng mẫu mã, kiểu dáng thích hợp với mọi công trình.

Trong suốt những năm qua, Bestray đã có vị thế nhất định trong ngành và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi sở hữu một nhà máy sản xuất với diện tích lên đến 5000 m2 có sức chứa lớn đáp ứng mọi đơn hàng của quý khách. Đồng thời, Bestray có quy trình sản xuất máng cáp nhiều bước nghiêm ngặt từ khâu chọn lựa nguyên liệu, gia công đột lỗ, xử lý bề mặt đến khâu phun sơn đều rất kỹ lưỡng.

Để không ngừng xây dựng những công trình bền vững, Bestray luôn nỗ lực cải tiến sản phẩm với chất lượng cao, đúng với tiêu chuẩn máng cáp điện và giá thành hài lòng đến quý khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn cung cấp mọi thông tin về bảng báo giá máng cáp rõ ràng và chi tiết trên website, quý khách hàng có thể tham khảo tại đây.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tài liệu về máng cáp:

Nếu quý khách muốn tư vấn thêm về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

thang máng cáp

——————————————————————————————

Công Ty Cổ Phần Bestray – Chuyên Sản Xuất Thang Máng Cáp (Cable Tray, Cable Trunking)

  • Địa chỉ: 180/7b, ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM
  • Điện Thoại: (028) 3713 3076 – 078 453 1668 – 0909 089 678
  • E-mail: sales@bestray
Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5

Your page rank:

Bestray JSC
Bestray JSChttps://bestray.com/
Thang máng cáp Bestray nhà sản xuất chuyên nghiệp và có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thang máng cáp, máng lưới, unistrut, ốc siết cáp trên thị trường
RELATED ARTICLES
MẠNG XÃ HỘI
82FansLike
141FollowersFollow
147SubscribersSubscribe
BÀI VIẾT MỚI
- Advertisment -
Google search engine
BÀI VIẾT ĐỀ XUẤT