Thứ Sáu, 19 - 04 - 2024
bestray
Trang chủCẩm nangMáng cápNhững Điều Khách Hàng Cần Biết Về Treo Máng Cáp

Những Điều Khách Hàng Cần Biết Về Treo Máng Cáp

Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5

Your page rank:

Bên cạnh những sản phẩm chính của hệ thống thang máng cáp tại các công trình, những phụ kiện máng cáp cũng là thành phần quan trọng không kém. Trong đó không thể không nhắc đến treo máng cáp. Vậy phụ kiện này là gì và quy trình sản xuất nó như thế nào? Tại sao nó lại cần thiết với hệ thống máng cáp như vậy? Hãy cùng Bestray tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Treo máng cáp là gì?

Treo máng cáp hay còn được gọi là treo trần, là một sản phẩm nằm trong bộ phụ kiện máng cáp dùng để lắp đặt hệ thống. Nó là vật liệu có kết cấu đơn giản. Nó chỉ bao gồm một thanh thép được chạy ren trên toàn phần thân. Ngoài ra, cũng có một loại phụ kiện treo khác nhưng chỉ chạy ren ở hai đầu thanh thép.

Trong thiết kế, máng cáp thường sẽ không đặt quá sát với trần nhà hoặc hầm của tòa nhà. Vậy nên, khi lắp đặt cần sử dụng đến giá đỡ, trong đó có phụ kiện treo nhằm mục đích tạo một khoảng cách nhất định để cáp có thể đi ra từ đáy máng. Hệ thống này có khả năng chịu được tải trọng lớn của máng cáp, hệ thống dây cáp điện, dây dẫn nằm bên trong để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

2. Khi nào sử dụng treo máng cáp?

  • Thi công trần: 

Trần vừa có tác dụng để che chắn, vừa là vị trí để treo máng cáp cũng như đỡ một số hệ thống khác trong nhà xưởng, khu công nghiệp, khu chế xuất. Trong quá trình thi công, phụ kiện treo lúc này sẽ trở thành một loại vật liệu rất quan trọng giúp kết nối và treo các loại vật liệu với trần như: thanh xà gồ, thanh máng cáp, hệ thống ống luồn dây điện, thanh Unistrut.

Trước khi tiến hành thi công, các kỹ sư cần có sự tính toán thật kỹ lưỡng loại treo phù hợp sao cho nó có độ bền và khả năng chịu lực tốt nhất.

  • Thi công tường vách:

Bên cạnh thi công trần, phụ kiện treo cũng thường được dùng trong thi công tường vách, kết hợp với khung sắt và thạch cao. Loại dùng trong trường hợp này phổ biến là: thanh thép hình H, thanh thép hình I, thanh thép hình U và thanh thép hình V.

3. Lợi ích khi sử dụng treo máng cáp?

Treo máng cáp được sử dụng nhiều trong lắp đặt hệ thống máng cáp vì nó mang đến nhiều lợi ích, đặc biệt:

  • Giúp cho quá trình thi công được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả cho nhà đầu tư.
  • Chi phí thi công và nguyên vật liệu giảm đáng kể.
  • Được sản xuất từ các loại vật liệu có tính bền vững cao. Nhờ vậy, giảm thiểu được những hư tổn do điều kiện môi trường gây ra cho hệ thống.
  • Tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình sử dụng như cháy nổ, hỏa hoạn.
  • Ngăn nước vào hệ thống và ngăn các loại côn trùng khác tấn công.

4. Các loại treo máng cáp

Treo máng cáp được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau ví dụ như: vật liệu, kích thước, bề mặt, kiểu ren, độ bền,…

  • Phân loại theo kích thước: Các loại treo máng cáp có kích thước phổ biến đó là M6, M8, M10, M18, M20, M24, M30,…
  • Phân loại dựa vào lớp mạ ngoài của sản phẩm, có thể chia thành các loại như: treo inox, treo xi trắng, treo mạ kẽm nhúng nóng,…
  • Phân loại theo kiểu ren, thường sẽ có hai loại phổ biến đó là treo ren vuông và treo ren mịn.
  • Phân loại dựa trên cấp bền. Mỗi cấp bền thường sẽ tương ứng với một tải trọng nhất định của máng cáp như:
  • Cấp bền 3.6 tương ứng với độ bền kéo 300 Mpa (3000 kg/cm2).
  • Cấp bền 4.6 tương ứng với độ bền kéo 400 Mpa (4000 kg/cm2).
  • Cấp bền 5.6 tương ứng với độ bền kéo 500 Mpa (5000 kg/cm2). Đây là loại sản phẩm có cấp bền trung bình.
  • Cấp bền 8.8 tương ứng với độ bền kéo 800 Mpa (8000 kg/cm2). Đây là loại sản phẩm có cấp bền cao.

5. Thông số kỹ thuật treo máng cáp

Các thông số kỹ thuật của treo mà khách hàng nên chú ý bao gồm:

  • Đường kính: phi 6 đến phi 12 (M6 – M12)
  • Bước ren: 1mm – 3.5mm
  • Chiều dài: 1m, 2m hoặc tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.
  • Bề mặt sản phẩm: mạ kẽm, mạ kẽm nhúng nóng, đen, xi mạ bảy màu,…

6. Báo giá treo máng cáp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ sản xuất và cung cấp phụ kiện treo. Tuy nhiên, khách hàng cần tìm đến nơi cung cấp sản phẩm uy tín để chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Vừa không lo mua nhầm hàng kém chất lượng, vừa tiết kiệm được chi phí vì giá cả hợp lý. Bestray với nhiều năm kinh nghiệm, cung cấp sản phẩm thang máng cáp cho nhiều công trình, sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho quý khách hàng. Khách hàng có thể xem thêm giá phụ kiện của Bestray tại đây.

7. Sản xuất treo máng cáp

Nhằm đảm bảo về mặt chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất của Bestray luôn tuân thủ nghiêm ngặt các bước sau đây:

  • Bước 1: Tính toán số lượng, kích thước sản phẩm

Trước khi bắt tay vào sản xuất, việc đầu tiên cần làm đó chính là tính toán thật chính xác kích thước và số lượng phụ kiện treo cần dùng đến. Điều này nhằm đảm bảo cho quá trình thi công được diễn ra thuận lợi, hệ thống trong quá trình hoạt động tốt hơn cũng như là để tiết kiệm chi phí.

  • Bước 2: Chọn vật liệu cho sản phẩm

Vật liệu được sử dụng để sản xuất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hệ thống máng cáp sau này. Bởi vì tùy thuộc vào điều kiện môi trường mà chất liệu được dùng để làm phụ kiện treo cũng sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, nguyên liệu để làm ra sản phẩm cũng cần được kiểm tra thật cẩn thận, tỉ mỉ, đảm bảo không bị gỉ sét hoặc biến dạng.

  • Bước 3: Cắt sản phẩm

Dựa vào kích thước đã được tính toán ở bước 1, công nhân sẽ tiến hành cắt nguyên liệu. Ở bước này, người thợ đòi hỏi phải có kinh nghiệm và tay nghề cao để đảm bảo sản phẩm được cắt đúng kích thước, tránh bị biến dạng sau khi cắt. Thành phẩm phải có được độ nhẵn bóng và đều.

  • Bước 4: Tạo ren 

Sau khi đã được cắt thành những đoạn dài tùy thuộc vào yêu cầu, tiếp theo sẽ chuyển sang máy tạo ren. Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng mà bước ren sẽ được tạo với kích thước khác nhau.

  • Bước 5: Kiểm tra chi tiết

Để chắc chắn sản phẩm không bị lỗi, có kích thước chính xác sau khi đã gia công thô, công nhân sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng một cách chi tiết. Các yếu tố cần được chú ý ở bước này đó là: đường kính, chiều dài, bước ren, vết cắt. Việc kiểm tra này nhằm mục đích chắc chắn rằng sản phẩm ở trạng thái tốt nhất và khi phát hiện bất kỳ sai sót nào cũng có thể kịp thời sửa chữa.

  • Bước 6: Vệ sinh sản phẩm

Trước khi phun sơn, sản phẩm sẽ được tiến hành vệ sinh cẩn thận. Tất cả bụi bẩn, tạp chất đều được loại bỏ cẩn thận để sản phẩm sau khi phun sẽ có được lớp sơn đều, mềm và mịn.

  • Bước 7: Phun sơn

Sản phẩm sẽ được đưa vào buồng phun sơn sau khi đã được vệ sinh cẩn thận. Màu sơn của sản phẩm này thường sẽ giống với màu sơn của máng cáp để đảm bảo độ đồng đều cho hệ thống. Lớp sơn cần được phun bởi những người thợ có kinh nghiệm nhằm đảm bảo chúng có được độ đều màu và độ dày tiêu chuẩn. Nhờ vậy, sản phẩm mới có thể lên màu đẹp và giữ màu trong thời gian dài.

  • Bước 8: Kiểm tra, đóng gói sản phẩm để giao đến khách hàng

Sản phẩm sau khi đã hoàn thiện các bước trên sẽ được tiến hành kiểm tra lại lần cuối cùng. Sản phẩm cần đạt yêu cầu về chất lượng, kích thước, lớp sơn, có kết cấu chắc chắn. Khi đã hoàn tất, chúng sẽ được đóng gói cẩn thận và bàn giao đến khách hàng.

8. Công ty Bestray

Công ty cổ phần Bestray với hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm và phụ kiện lắp đặt thang cáp, máng cáp, khay cáp, treo máy cáp… đã trở thành đối tác của nhiều đơn vị lớn nhỏ. Khi sử dụng các sản phẩm của chúng tôi, quý khách hàng luôn được đảm bảo:

  • Được cung cấp sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn thi công.
  • Chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực, hỗ trợ tư vấn khách hàng trong quá trình lựa chọn sản phẩm phù hợp, giúp cho hệ thống được lắp đặt dễ dàng và nâng cao hiệu quả trong quá trình sử dụng.
  • Sản phẩm được sản xuất từ những trang thiết bị hiện đại, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm.
  • Thời gian hoàn thiện sản phẩm nhanh chóng, đúng với yêu cầu của khách hàng.
  • Giá thành cạnh tranh so với thị trường, tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc về sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline 090 908 96 78 để được nhân viên tư vấn và giải đáp.

Tìm hiểu thêm sản phẩm:

thang máng cáp

——————————————————————————————

Công Ty Cổ Phần Bestray – Chuyên Sản Xuất Thang Máng Cáp (Cable Tray, Cable Trunking)

  • Địa chỉ: 180/7b, ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM
  • Điện Thoại: (028) 3713 3076 – 078 453 1668 – 0909 089 678
  • E-mail: sales@bestray
Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5

Your page rank:

Bestray JSC
Bestray JSChttps://bestray.com/
Thang máng cáp Bestray nhà sản xuất chuyên nghiệp và có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thang máng cáp, máng lưới, unistrut, ốc siết cáp trên thị trường
RELATED ARTICLES
MẠNG XÃ HỘI
82FansLike
141FollowersFollow
147SubscribersSubscribe
BÀI VIẾT MỚI
- Advertisment -
Google search engine
BÀI VIẾT ĐỀ XUẤT